Văn hóa nghệ thuật

"Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu" được công chiếu tại 12 quốc gia

Hà Phương
Điện ảnh 11:14 | 25/05/2025
Baovannghe.vn - Nhà phân phối 3388 Films cho biết Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu, sẽ được chiếu ở 12 rạp trên thế giới, hứa hẹn mang về doanh thu kỷ lục.
aa

Cụ thể, phim sẽ được chiếu tại Mỹ, Đức, Cộng hòa Séc và Slovakia từ ngày 29/5 và tại Anh, Canada, Na Uy, Thụy Điển, Ba Lan vào ngày 30/5, tiếp theo là Pháp, Bulgaria, Nhật Bản.

Bộ phim Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu do Galaxy Studio và November Films sản xuất, ra rạp Việt vào ngày 30/4, và nhanh chóng thu về 150 tỉ đồng (khoảng 5,8 triệu USD) chỉ sau 8 ngày khởi chiếu. Tính đến thời điểm hiện tại, phim đạt doanh thu 239 tỉ đồng (khoảng 9,2 triệu USD) và vẫn đang được công chiếu trên hệ thống rạp trong nước.

Hình ảnh trong phim Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu . Ảnh internet

Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu kể về nhân vật thám tử Kiên điều tra một thi thể không đầu được tìm thấy ở một ngôi làng nông thôn Việt Nam thời nhà Nguyễn. Vốn không tin chuyện ma quỷ, thám tử Kiên liên tục bị tác động bởi những hiện tượng lạ lùng, khó lý giải.

Theo đó, câu chuyện mở ra bằng lời cầu cứu của cô Hai Mẫn (Đinh Ngọc Diệp), nhờ thám tử Kiên (Quốc Huy) điều tra vụ mất tích của cháu gái Nga.

Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu đưa khán giả bước vào một mê trận đầy ẩn số với những cái xác không đầu liên tục được phát hiện trong ngôi làng yên bình nhưng kỳ lạ. Mỗi nhân vật đều mang vẻ đáng nghi: ông Vinh - người cha cộc cằn của Nga, cặp vợ chồng quyền thế Liêm - Vượng, cô hầu gái Mùi, người đàn ông sống biệt lập tên Đông, và đặc biệt là thầy Tịnh - một bóng hình mờ nhòe nhưng ám ảnh...

Phim có sự tham gia diễn xuất của Quốc Huy, Đinh Ngọc Diệp, Trần Quốc Anh, Đoàn Minh Anh, Mỹ Uyên…

Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu, người xem dễ dàng cảm nhận có sự khác biệt với các phim điều tra - trinh thám thông thường, Thám tử Kiên không vội vã đi đến kết luận. Thay vì hé lộ sớm chân tướng thủ phạm, bộ phim xoáy sâu vào lý do, động cơ và chuỗi dây chuyền tội lỗi - nơi kẻ gây án không đơn độc, và mọi người đều có phần trong bi kịch. Sự thật không được phơi bày theo một trật tự tuyến tính, mà hiện ra dần dần qua từng mảnh ghép đậm tính tâm lý, khiến người xem không chỉ theo dõi mà còn phải suy luận, tưởng tượng và đôi khi đặt lại câu hỏi về chính cảm nhận của mình.

Kết thúc phần 1, Thám tử Kiên và Định rời làng, băng qua miền đất giá lạnh phương Bắc để truy lùng thầy Tịnh - kẻ bị nghi ngờ là "bàn tay đen" giật dây toàn bộ bi kịch. Đây Đây chính là một kết thúc mở về không gian mới, mà còn là dấu hiệu để công chúng yêu điện ảnh trông đợi về phần 2 của bộ phim.

Theo tiết lộ từnhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp rất có thể ekip sẽ làm phần 2 nhưng chưa ấn định thời gia cụ thể.

Người gieo hạt phù sa nghĩa tình. Bút ký của Diệp Bần Cò

Người gieo hạt phù sa nghĩa tình. Bút ký của Diệp Bần Cò

Baovannghe.vn- Tôi về ấp Sơn Ton, xã Cù Lao Dung, thành phố Cần Thơ vào một ngày tháng tám, khi miền Tây vào giữa mùa mưa, mang theo những cơn giông bất chợt.
Làng không còn xanh bóng tre

Làng không còn xanh bóng tre

Baovannghe.vn - Trước hết, hãy thử dừng lại một chút để hiểu cho tường tận hai tiếng “làng”. Làng (thôn, bản, tổ dân phố) - không chỉ là một đơn vị cư trú đơn giản trên bản đồ.
Bộ GD&ĐT: Có thể điều chỉnh Thông tư 29

Bộ GD&ĐT: Có thể điều chỉnh Thông tư 29

Baovannghe.vn - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi một số sở GD&ĐT lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm.
Dàn nhạc Giao hưởng Đức biểu diễn tại Việt Nam nhân 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Dàn nhạc Giao hưởng Đức biểu diễn tại Việt Nam nhân 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Baovannghe.vn - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức (1975 – 2025), vào hai đêm 20 và 21/12, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hội Nhạc cổ điển Việt Nam tổ chức hòa nhạc mang tên Tấu khúc lưỡng cực – A Rhapsody of Two Worlds.
Tự ngẫu - Thơ Lại Duy Bến

Tự ngẫu - Thơ Lại Duy Bến

Baovannghe.vn- Đi/ những bước đi chỉ có thế thôi./ tôi quay lại ướm vào vết cũ